Khai mạc Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần 12 - năm 2024

Admin

02/03/2024 19:29

Sáng ngày 02/3/2024, tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quân Tân Bình) đã diễn ra chương trình khai mạc Ngày hội, năm nay, Ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” nhận được sự quan tâm và tham dự của trên 20 trường Cao đẳng, Trung cấp nghề tham gia cung cấp thông tin, tư vấn tuyển sinh và chương trình học nghề dành cho học sinh và phụ huynh với sự tham gia của hơn 3.200 học sinh.

Trong khuôn khổ Ngày hội các bạn học sinh sẽ được tham gia các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh của các Trường Cao đẳng, Trung cấp, Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp giới thiệu các ngành nghề, chương trình, mô hình đào tạo, môi trường học tập, chính sách hỗ trợ học phí, công tác giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên của các trường; Hoạt động định hướng nghề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”; Hoạt động giao lưu, giải đáp thắc mắc của học sinh, phụ huynh quan tâm đến từng ngành nghề cụ thể cùng các chuyên gia hướng nghiệp. Cung cấp thông tin, để các em học sinh có thể chọn ngành, nghề phù hợp và xu hướng nhu cầu nguồn nhân lực của các ngành nghề trên địa bàn Thành phố.

img-0647-1709432861.jpg

Các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp giới thiệu đa dạng ngành nghề, cơ hội việc làm cho học sinh.

Theo Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM, Trưởng BTC Ngày hội cho biết, hoạt động hướng nghiệp ngày càng được xã hội quan tâm, nhất là phụ huynh và các em học sinh. Ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” năm 2024 với mục đích chung giúp các em học sinh tự chủ hơn trong việc tìm hiểu và chọn ngành, nghề trên cơ sở là sự phù hợp giữa năng lực và sở thích cá nhân với nhu cầu đa dạng về nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và giảm thiểu chi phí xã hội. 

img-0689-1709432766.jpg

Các chuyên gia hướng nghiệp lắng nghe, giải đáp thắc mắc của học sinh và phụ huynh quan tâm đến từng ngành nghề cụ thể. Đồng thời, cung cấp thông tin giúp học sinh có thể chọn ngành nghề phù hợp với xu hướng nhu cầu nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố và sở trường, năng lực của bản thân.

img-0562-1709432781.jpg

Bên cạnh đó, học sinh được tham gia hoạt động trắc nghiệm trực tuyến “HOLLAND - lựa chọn ngành học phù hợp” với 3 nội dung: Khám phá tính cách bản thân, tìm hiểu sở thích cá nhân với đam mê nghề nghiệp, tự đánh giá năng lực bản thân. Sau khi hoàn thành bài trắc nghiệm, học sinh được nhận kết quả tổng quan, phân tích chi tiết năng khiếu, tính cách và sở thích nghề nghiệp của bản thân để tìm hiểu về các ngành nghề phù hợp cho tương lai./.

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần 12 - năm 2024" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).