Tọa đàm "Dĩ An 1/4 thế kỷ khát vọng xây dựng và phát triển"

Doanh nhân và Tiêu dùng

08/08/2024 18:41

Sáng ngày 8/8, Thành ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam thành phố Dĩ An tổ chức Tọa đàm "Dĩ An 1/4 thế kỷ khát vọng xây dựng và phát triển".Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Dĩ An nay là TP Dĩ An (1999 - 2024).

Tham dự tọa đàm có bà Nguyễn Thị Điền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Dĩ An; bà Lê Thị Mai Thi - Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy phường  Dĩ An; bà Nguyễn Thị Thu Trang - Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy; ông Lê Như Thạch - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Bcons và bạn Tô Thiên Phúc - Ủy viên Thường trực Đoàn phường Dĩ An, cùng đông đảo phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí thường trú trên địa bàn.

a4ee6389dcd2788c21c3-1723125607.jpg

Khách mời tham dự buổi tọa đàm sáng ngày 8/8/2024

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Văn Bảy – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An khẳng định: chương trình Tọa đàm nhằm khắc họa thêm bức tranh sinh động về quá trình xây dựng và phát triển của thành phố, những thành tựu đạt được cũng như các thách thức và cơ hội trong tương lai. Đồng thời nhằm cung cấp các thông tin tuyên truyền kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện, tạo điều kiện để các cơ quan thông tấn, báo chí thường trú trên địa bàn thành phố nắm bắt, thông tin về hình ảnh và sự phát triển của địa phương qua chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển.

z5711569809650-2c2775d1e3b9c4bb7e2eae8818a45587-1723125343.jpg

Ông Phạm Văn Bảy – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc Chương trình

Tại buổi Tọa đàm, bà Nguyễn Thị Điền – nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP. Dĩ An đã chia sẻ những khó khăn của huyện Dĩ An trong những ngày đầu thành lập. Từ một huyện thuần nông, còn thiếu và yếu về mọi mặt, nhưng với sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, cùng với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, nhân dân và các đơn vị, doanh nghiệp lúc bấy giờ, huyện Dĩ An đã vượt khó, vươn lên và đạt được những thành tựu đáng tự hào.

z5712463222796-14bce44261ee8f83efcc2eef1b7f0104-1723127584.jpg

Ban lãnh đạo Thành phố Dĩ An tặng hoa lưu niệm cho các khách mời

Theo bà Điền, Dĩ An được gọi là ngã tư quốc tế khi là cửa ngõ của bốn tỉnh, thành phố gồm Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Có người còn ví von, gà ở Dĩ An gáy, người dân 3 tỉnh, thành phố thức giấc khi nằm giáp với TPHCM và Đồng Nai.

Xúc động và tự hào với những thành tựu hiện tại mà TP. Dĩ An đạt được và với mong muốn Dĩ An tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ và bền vững, bà mong muốn thế hệ lãnh đạo TP. Dĩ An hiện tại và tương lai tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ lãnh đạo đi trước, cùng với sự cải tiến, sáng tạo hơn nữa trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo để đưa TP.Dĩ An ngày càng phát triển bền vững và vươn xa hơn trong tương lai.

Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons chia sẻ tại tọa đàm

Là doanh nghiệp đến Dĩ An đầu tư ngay từ thời kỳ mới thành lập. Ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons (một trong những doanh nghiệp lớn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Dĩ An) đặc biệt ấn tượng về sự năng động, sáng tạo, cởi mở của các thế hệ lãnh đạo và tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của người dân thành phố. "Chúng tôi có chung niềm tự hào vì TP Dĩ An phát triển nhanh, hệ thống giao thông từng bước được đầu tư, nhất là tuyến đường Thống Nhất kết nối với khu đô thị ĐHQG TPHCM, hiện là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh. Chúng tôi cũng mơ ước Dĩ An sẽ hình thành được các trung tâm giao thương, trở thành điểm đến cho nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, nhất là nguồn nhân lực lớn từ ĐHQG TPHCM đóng chân trên địa bàn. Ngoài ra, 2 toà nhà cho thuê cao 37 tầng dự kiến được đầu tư trong thời gian tới sẽ góp phần thúc đẩy Dĩ An trở thành thành phố của thương mại dịch vụ".

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "Tọa đàm "Dĩ An 1/4 thế kỷ khát vọng xây dựng và phát triển"" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).