Thành phố Cao Lãnh đưa Trí tuệ nhân tạo đến gần hơn cho khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ

Admin

27/06/2023 15:25

Vừa qua, UBND Thành phố Cao Lãnh phối hợp với Viện ứng dụng KHCN và đào tạo Mekong, Hội ngành hàng Sen Đồng Tháp đã tổ chức thành công buổi hội thảo ứng dụng trong chuyển đổi số doanh nghiệp, với chủ đề về trí tuệ nhân tạo “ChatGPT : Thời cơ và thách thức cho doanh nghiệp".

Buổi hội thảo đã thu hút sự quan tâm của 45 khách mời đại diện từ các doanh nghiệp Hội ngành hàng sen Đồng Tháp, cơ sở sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp và học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh.

Với sự tham gia và trình bày của Tiến sĩ Đặng Mỹ Châu - CEO của FutureGreen.Asia và Tiến sĩ Dương Hoài Giang Hà - Giám đốc phát triển đào tạo Chương trình đối tác đào tạo toàn cầu MICROSOFT EDUCATION VIETNAM.

z4467964593618-81dbd8751457a7ae316836c950d3a7af-1687862145.jpg
Buổi hội thảo thu hút đông đảo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các bạn học sinh tham dự

Buổi hội thảo này đã tạo ra một diễn đàn quan trọng để người tham dự hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo và khám phá các cơ hội và thách thức mà ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại. Tiến sĩ Đặng Mỹ Châu đã giới thiệu những ứng dụng cụ thể của trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đã chia sẻ về các cơ hội mà trí tuệ nhân tạo mang lại cho doanh nghiệp trong kinh doanh.

z4467964596530-fcc247b0a9ccba935309d7e38a2b3394-1687862155.jpg
Tiến sĩ Đặng Mỹ Châu, CEO của FutureGreen.Asia giới thiệu những ứng dụng mà trí tuệ nhân tạo mang lại tại hội thảo

Đại diện Công ty TNHH Rau Má Vũ Long BC, Chị Phan Thị Thuỳ Linh chia sẻ: Bằng cách áp dụng trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp có thể tăng cường năng suất làm việc, cải thiện độ chính xác và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Hôm nay được Cô chia sẻ cách khai thác Chat GPT một cách hiệu quả, nhằm tận dụng tiềm năng của công nghệ này trong giao tiếp, tương tác với khách hàng và các chiến lược marketing, tôi sẽ áp dụng vào công việc của công ty tôi.”

Tiến sĩ Dương Hoài Giang Hà tập trung vào vai trò của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục. Bà đã giới thiệu các giải pháp công nghệ của Microsoft Education Vietnam, nhằm xây dựng một môi trường học tập thông minh và tương tác cho học sinh. Bà chia sẻ về việc áp dụng Chat GPT trong việc cung cấp trợ giúp và tư vấn học tập cá nhân.

Bạn Nguyễn Hữu Nhân đến từ CLB Robotic của trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu (TP Cao Lãnh) phấn khởi chia sẻ: “Em đã quan tâm rất nhiều đến trí tuệ nhân tạo và lập trình robot, tuy nhiên những câu lệnh chưa chuẩn hay những ứng dụng mới chưa được cập nhật là một hạn chế cho việc sáng tạo của nhóm, nay được các báo cáo viên chia sẻ sâu hơn về các ứng dụng giúp cho em có thêm nhiều giải pháp để xây dựng sản phẩm của mình. Em sẽ về chia sẻ lại những kiến thức này cho các bạn trong CLB”

z4467964594826-e2989efa29cd9505b35d5c2b7f865176-1687862150.jpg
Ông Ngô Chí Công – Chủ tịch Hội ngành hàng Sen Đồng Tháp phát biểu tại buổi hội thảo

Ông Ngô Chí Công – Chủ tịch Hội ngành hàng Sen Đồng Tháp cho biết: "Buổi hội thảo về trí tuệ nhân tạo đã tạo ra một diễn đàn quan trọng để chúng ta hiểu rõ hơn về sự phát triển và ứng dụng của công nghệ này. Chúng ta đang sống trong một thế giới kỷ nguyên số, và hiểu biết về trí tuệ nhân tạo là rất quan trọng. Chúng ta tin rằng buổi hội thảo này đã cung cấp những thông tin bổ ích và khám phá mới, đồng thời khuyến khích sự hợp tác và sáng tạo trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và Chat GPT".

Buổi hội thảo đã kết thúc thành công và để lại những ấn tượng sâu sắc với đông đảo khách mời đến tham dự. Lãnh đạo UBND Thành phố Cao Lãnh mong muốn tiếp tục nhận được đồng hành của Viện, Hội ngành hàng, các chuyên gia và tiếp tục cam kết hỗ trợ sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, nhằm thúc đẩy sự tiến bộ và đổi mới trong các lĩnh vực doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp và giáo dục.

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Cao Lãnh đưa Trí tuệ nhân tạo đến gần hơn cho khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).