Sau 10 năm bị khóa, một chiếc iPhone 4S cuối cùng đã được mở khóa

Admin

29/09/2024 00:03

Hóa ra sau 10 năm bị khóa, người dùng không chỉ tiếp tục được nhập mã khóa mà còn mở khóa cho chiếc iPhone cũ kỹ của mình.

Sau 10 năm bị khóa, một chiếc iPhone 4S cuối cùng đã được mở khóa- Ảnh 1.

Trong thời gian đầu khi mới triển khai các biện pháp bảo mật trên iPhone, thiết bị của bạn có thể bị khóa đến hàng chục năm nếu liên tục nhập sai mã khóa. Một trong những thiết bị đó là chiếc iPhone 4S của một phụ nữ đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc khi gần 10 năm trước, cô nhận được thông báo rằng điện thoại cô sẽ bị khóa trong suốt 80.000 giờ. Nhưng liệu sau ngần đó thời gian, người dùng có thể tiếp tục nhập mã khóa vào chiếc điện thoại đó không?

Trong một đoạn video ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, người dùng này đã giải thích làm thế nào cô có thể lấy lại quyền truy cập vào chiếc iPhone 4S sau khi bị khóa trong suốt 80.000 giờ - tương đương 10 năm vừa qua.

" Tôi không biết ai đã khóa nó vào năm 2015 ," cô nói. Vào thời điểm đó, chiếc iPhone hiển thị thông báo rằng nó sẽ mở khóa sau 80.000 giờ. " Nó bảo tôi rằng sẽ mở khóa sau 80.000 giờ. Tôi nghĩ, không phải đó là 10 năm sao? Vì vậy tôi đã đổi điện thoại vào thời điểm đó. Nhưng gần đây, tôi nhớ ra điều này ."

Clip cho thấy còn 288 phút nữa, chủ nhân của chiếc iPhone 4S này có thể được nhập mã khóa vào

Vì vậy để bật điện thoại, cô ấy đã mua một dây sạc mới và sạc nó, hy vọng thời gian chờ đợi đã kết thúc. Nhưng khi kiểm tra, nó vẫn hiển thị "288 phút." Chúng ta cũng có thể nhìn thấy rõ thông báo này.

Cô ấy thốt lên, " Còn bốn giờ nữa trước khi tôi có thể mở khóa chiếc điện thoại đã bị khóa trong 10 năm! Có thật không? Bạn không lừa tôi chứ! Chúng ta sẽ biết sau bốn giờ nữa ."

Bốn giờ sau, cô ấy đăng một video tiếp theo cho thấy thời gian chờ đợi cuối cùng đã kết thúc. May mắn thay, hóa ra sau khi không dùng đến nó trong suốt 10 năm trời, cô vẫn nhớ được mã khóa và sau khi nhập vào, chiếc điện thoại đã mở khóa.

Trong video, cô ấy giải thích lý do tại sao không reset điện thoại. Một video về con mèo đã qua đời của cô được lưu trong đó. " Lý do tôi không bao giờ xóa nó và chấp nhận đợi lâu như vậy là vì tôi không thể chịu được việc mất dữ liệu đó. Mười năm! Ôi trời ơi! "

Cuối cùng sau 10 năm, chiếc iPhone 4S lại có thể hoạt động được và cô gái có thể xem lại được đoạn clip về con mèo đáng yêu của mình

Sau đó, cô chia sẻ những hình ảnh về việc sử dụng điện thoại, cho thấy âm thanh sạc quen thuộc của 4s và bố cục ứng dụng lỗi thời của nó. Chiếc điện thoại vẫn chạy iOS 6 và có bộ nhớ 16GB cũng như vẫn dùng cổng sạc 30 pin từ thời đầu. Trong suốt 10 năm chiếc iPhone này bị khóa, các thế hệ iPhone mới thậm chí còn trải qua 2 lần thay đổi cổng sạc.

Đại đa số mọi người sẽ thấy 10 năm đã là quá lâu, thế nhưng trên diễn đàn cộng đồng Hỗ trợ của Apple, từng có một người dùng chia sẻ rằng chiếc iPhone của họ còn bị khóa trong 50 năm.

Đại đa số mọi người sẽ thấy 10 năm đã là quá lâu, thế nhưng trên diễn đàn cộng đồng Hỗ trợ của Apple, từng có một người dùng chia sẻ rằng chiếc iPhone của họ còn bị khóa trong 50 năm. Tương tự, một bài đăng trên diễn đàn 9to5Mac đề cập đến một chiếc iPhone bị vô hiệu hóa trong "23.614.974 phút" – tương đương 45 năm.

Hiện tại thời gian chờ đến hàng chục năm khi nhập sai mã khóa cũng đã không còn trên iPhone nữa. Người dùng có 10 lần nhập sai mã khóa. Từ lần nhập sai thứ 4, thời gian sẽ là 1 phút, sau đó tăng dần lên 5 phút và 1 giờ mỗi lần. Khoảng thời gian khóa tối đa giờ chỉ còn là 8 tiếng. Sau đó nó sẽ bị khóa vĩnh viễn. Trong những trường hợp như vậy, giải pháp duy nhất là xóa tất cả dữ liệu của điện thoại và thực hiện khôi phục cài đặt gốc/.


Bạn đang đọc bài viết "Sau 10 năm bị khóa, một chiếc iPhone 4S cuối cùng đã được mở khóa" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).