Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống (Food & Hotel Vietnam 2022) lần thứ 11

Admin

25/11/2022 16:14

Công ty Inphoma Market Việt Nam sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ (Food & Hotel Vietnam - FHV 2022) vào ngày 7/12/2022 tại SECC - Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, FHV 2022 mang đến hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới tham gia trưng bày, trải rộng trên diện tích 10.000 m2. Triển lãm FHV uy tín đã được 22 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn tham gia, đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Mỹ, Canada, Uruquay, Singappre, Nhật Bản,…

Theo chia sẻ của ông Mr. Jeffrey Au – Giám đốc Kinh doanh tại Informa Markets: “Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh. Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và thăm quan, đồng thời cũng cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành.”

20221125-hop-bao-fhv-23-of-48-1669382870.jpg

Ông Mr. Jeffrey Au – Giám đốc Kinh doanh tại Informa Markets phát biểu tại buổi họp báo

Trở lại với quy mô hoành tráng hơn cả, Food & Hotel Vietnam 2022 nổi bật với sự góp mặt trưng bày từ các doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống như Andros, Østerberg, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm cùng nhiều đơn vị trưng bày hàng đầu khác. Triển lãm có danh mục trung bày vô cùng đa dạng, bao gồm: bánh kẹo, Thiết bị & nguồn cung ứng trà & cà phê, Dịch vụ ăn uống – Thiết bị phục vụ tiền sảnh, Cung cấp & Thiết kế thiết bị sử dụng ngành nhà hàng khách sạn, Thiết bị & nguồn cung cấp rượu & rượu mạnh....Food & Hotel Vietnam 2022 vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ nhiều bộ ban ngành, tổ chức, hiệp hội, những nhà quản lý cấp cấp cao, chuyên gia, doanh nhân và những người đam mê ẩm thực tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.Đồng hành cùng ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn Việt Nam qua hơn một thập kỷ, FHV đã và đang chứng kiến các doanh nghiệp từng bước chuyển mình nhằm bắt kịp xu hướng toàn cầu và sự thay đổi nhu cầu thưởng thức ẩm thực của thực khách. Với nội dung được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành, Hội Nghị Thượng đỉnh về Vận hành xuất sắc trong ngành Nhà hàng - Ẩm thực (ASIA Food & Beverage Summit 2022) hứa hẹn mang đến những góc nhìn đột phá về tối ưu hoá quy trình vận hành, quản lý tài chính, nhân sự trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực.

20221125-hop-bao-fhv-7-of-48-1669382675.jpg

 

Huy chương và cúp lưu niệm cho những thí sinh đạt giải

Mở đầu bằng Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam 2022 (VNCC) – nơi tôn vinh những sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhân tài ẩm thực trong nước và thế giới. Với nhiều phần thi trải rộng từ nghệ thuật làm bánh, điêu khắc hoa củ quả đến phần thi về các món nóng mang hương vị truyền thống Việt Nam, Mỹ, Trung, Na Uy, Ý,… hay phần thi về BBQ và pizza đặc trưng California, VNCC sẽ là sân chơi ẩm thực đáng tin cậy, nơi giới thiệu và đề cao những giá trị tốt đẹp nhất của ẩm thực địa phương và quốc tế, tạo không gian để những chuyên gia trong ngành thể hiện chuyên môn, trao đổi ý tưởng, kiến thức, khuyến khích sự sáng tạo từ các đầu bếp trẻ đầy triển vọng. Năm nay, cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam sẽ được diễn ra từ ngày 07 – 09/12/2022 tại sảnh A2, SECC trong khuôn khổ FHV 2022.

20221125-hop-bao-fhv-43-of-48-1669382833.jpg

 

Đại diện BTC chụp hình lưu niệm tại buổi họp báo

Trong ba ngày triển lãm, hai cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship (VAC) sẽ diễn ra đồng thời. Với cuộc thi VBC, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các bartender trổ tài trên những ly espresso, thức uống có sữa và thức uống sáng tạo cuốn hút, chiều lòng cả những giám khảo “khó tính” nhất trong nghề. Riêng với cuộc thi VAC, các thi sinh sẽ thể hiện khả năng “đọc vị” cà phê thông qua bộ từ điển hương vị cà phê được cô đặc ở dạng lỏng – Scentone Aroma Kit T144. Cùng chào đón màn tranh tài sôi nổi đến từ những người chơi với bề dày kinh nghiệm trong làng pha chế nói chung và cà phê nói riêng từ ngày 07 – 09/12/2022 tại sảnh B2, SECC tại triễn lãm FHV 2022.

Bên cạnh đó, để chiều lòng những người đam mê ẩm thực, Triển lãm FHV 2022 còn mang đến cho khách tham quan cơ hội học làm Gelato chuẩn Ý qua lớp Gelato Workshop cùng giảng viên - đầu bếp nổi tiếng Chronos Chan đến từ Đại học Gelato Carpigiani tại Ý, kiêm Nhà đồng sáng lập chuỗi kem Tom's Palette trứ danh danh tại Singapore./.

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết "Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống (Food & Hotel Vietnam 2022) lần thứ 11" tại chuyên mục Tiêu dùng. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).