MOB Summit 2023 - Xây dựng thương hiệu trường tồn trong thời đại mới

Admin

06/01/2023 21:33

Chiều 6/1, Sở Công thương TPHCM và Viện ISB tổ chức Hội thảo “MOB Summit 2023 - Xây dựng thương hiệu trường tồn"

Tham dự phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh, việc xây dựng thương hiệu lớn tại TPHCM được tiến hành nhiều công đoạn và việc xây dựng thương hiệu tiếp tục được quan tâm nhằm khơi dậy niềm tự hào của người dân TP. Xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Làm sao để người tiêu dùng biết đến mình, chọn mình và yêu thích mình luôn là một bài toán phức tạp. Đặc biệt phức tạp hơn khi các doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu với cả trăm năm kinh nghiệm và danh tiếng.

Thương hiệu được xây dựng, không chỉ vì lợi nhuận doanh nghiệp, mà còn hướng đến lợi ích cộng đồng. Sự phát triển theo hướng bền vững này sẽ tỉ lệ thuận với sự phát triển của xã hội, nên vô hình chung, người tiêu dùng nói riêng và xã hội nói chung sẽ yêu mến và ủng hộ thương hiệu. Vì vậy, dù khó, xây dựng thương hiệu trường tồn nên là mục tiêu của mỗi doanh nghiệp. Các thương hiệu nhỏ, mới xuất hiện nên có sứ mệnh cụ thể để nhanh chóng giành được thiện cảm từ công chúng. Thương hiệu đã phát triển vững mạnh nhiều năm trong nước thì sẵn sàng để vươn mình ra thị trường quốc tế.

Diễn giả trao đổi tại hội thảo.

Diễn giả trao đổi tại hội thảo.

Không chỉ có lợi ích kinh tế, thương hiệu Việt Nam phát triển toàn cầu sẽ giúp ích trong việc nâng cấp hình ảnh nước nhà trong mắt các bạn bè năm châu. Để làm được chuyện khó này, phải có kiến thức mới nhất cũng như kinh nghiệm từ những người đã thành công. Hội thảo “MOB Summit 2023 - Xây dựng thương hiệu trường tồn" là diễn đàn để các người làm công tác marketing có cách tiếp cận xây dựng thương hiệu bền vững trong thời đại công nghệ số với hy vọng nâng tầm thương hiệu Việt cả trong và ngoài nước.

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia, giáo sư và lãnh đạo doanh nghiệp lớn với các góc nhìn khác nhau, đưa ra bức tranh toàn cảnh trong việc xây dựng thương hiệu trường tồn trong thời đại mới, bao gồm: NielsenIQ Việt Nam, Le Invest Corporation, Dentsu Redder, PNJ, Thế giới di động, U&I và Vinamilk.

Hội thảo tập trung trao đổi về 4 nội dung chính gồm: “Bắt nhịp thay đổi của thị trường" giúp các doanh nghiệp nắm bắt các xu hướng truyền thông cũng như hành vi của người tiêu dùng thời đại mới. Để đối mặt với thay đổi hiệu quả, thương hiệu cần có nền tảng vững chắc; tổng hợp những nền tảng xây dựng thương hiệu bất di bất dịch, đã được áp dụng bởi nhiều chuyên gia trên thế giới. Với sự xuất hiện của Internet và mạng xã hội, người tiêu dùng đã có nhiều tiếng nói hơn trước đây; tận dụng niềm tin của khách hàng để chứng thực cho thương hiệu là một xu hướng được nhiều marketer quan tâm trong giai đoạn gần đây và phiên thảo luận từ các thương hiệu lớn về quá trình, khó khăn và giải pháp xây dựng thương hiệu trường tồn.

Các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thương hiệu đã chia sẻ thông tin và trải nghiệm về những chiến lược thương hiệu thành công gần đây để tìm ra bí quyết bắt nhịp thị trường, nền tảng tạo nên một thương hiệu vững mạnh. Cùng với đó là các chiến lược để giành trọn và giữ vững niềm tin từ khách hàng trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ các lĩnh vực.

Theo diễn giả Thúy Hà NielsenIQ Việt Nam, để xây dựng thương hiệu trường tồn cần thấu hiểu khách hàng và xu hướng thị trường là chìa khóa thành công. TS, Thái Đàm Huy Trung thì cho rằng” chứng thực đóng vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nhằm xác nhận người dùng thể hiện niềm tin và sự chấp thuận về thương hiệu…

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "MOB Summit 2023 - Xây dựng thương hiệu trường tồn trong thời đại mới" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).