Không chỉ có xe xanh, Toyota còn mang đến VMS 2024 mẫu xe đặc biệt này

Admin

22/10/2024 13:02

Giữa "biển" xe xanh, Toyota vẫn quyết định mang đến Triển lãm Ô tô, xe máy Việt Nam năm nay mẫu SUV Land Cruiser Prado. Điều này cho thấy sự đặc biệt của mẫu xe này đối với Toyota tại thị trường Việt Nam.

Ngày 16/10/2024, Toyota đã chính thức ra mắt thế hệ mới nhất của dòng Land Cruiser Prado đến khách hàng Việt Nam. Ngay lập tức, mẫu xe này đã trở thành tâm điểm trên thị trường ô tô trong nước. Được biết đến như "chuyên cơ mặt đất" nhờ thiết kế chắc chắn, khả năng off-road vượt trội và danh tiếng lâu đời, phiên bản mới của Prado 2024 mang đến những cải tiến đáng kể từ thiết kế, trang bị tiện nghi, đến động cơ và công nghệ an toàn.

Land Cruiser Prado 2024 - bản nâng cấp hoàn hảo

Toyota Land Cruiser Prado luôn được đánh giá là chiếc xe mang lại trải nghiệm off-road ấn tượng nhưng đồng thời vẫn giữ được sự thoải mái và sang trọng cho người dùng. Phiên bản 2024 tiếp tục phát huy tinh thần này, đồng thời nâng tầm trải nghiệm lái xe nhằm thoả mãn những tín đồ sẵn sàng mua mẫu xe này bằng mọi giá theo đúng nghĩa đen.

Tờ Auto Trader ví von thế hệ hoàn toàn mới của Prado với sự kết hợp khéo léo giữa di sản và hiện đại. "Prado 2024 một lần nữa thể hiện cam kết của Toyota về độ tin cậy cũng như hiệu suất thực thụ của dòng SUV việt dã cao cấp", chuyên trang nổi tiếng tại Anh có gần 50 năm viết về ô tô nhận định.

Một trong những cải tiến dễ nhận thấy nhất trên Land Cruiser Prado 2024 là thiết kế ngoại thất mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế. Thiết kế bên ngoài được nâng cấp với vẻ hiện đại và cứng cáp hơn.Các đường nét gọn gàng và mặt trước đầy cá tính, tạo nên dáng vẻ hầm hố và phù hợp với phong cách off-road. Phần đầu xe gây chú ý với cặp đèn pha LED hình chữ nhật hoàn toàn mới tích hợp công nghệ chiếu xa thích ứng tự động. Cụm đèn hậu LED với tạo hình hiện đại góp phần làm nổi bật nét cá tính cho phần đuôi xe.

Những đường nét thay đổi vừa táo bạo, vừa gìn giữ di sản được Top Gear công nhận và chọn Prado hoàn toàn mới là Thiết kế của năm 2024.

Không chỉ ngoại thất, nội thất của Land Cruiser Prado 2024 cũng được cải tiến đáng kể. Khoang cabin được bố trí sang trọng và hiện đại hơn với gương chiếu hậu trung tâm dạng điện tử, vô lăng 3 chấu chỉnh điện 4 hướng có nhớ vị trí, màn hình giải trí được tăng kích thước từ 7 inch lên 12,3 inch hỗ trợ kết nối điện thoại không dây, điều hòa tự động 3 vùng… Đặc biệt, hàng ghế thứ hai tích hợp tính năng thông gió và sưởi mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi trên mỗi hành trình.

Không chỉ có xe xanh, Toyota còn mang đến VMS 2024 mẫu xe đặc biệt này- Ảnh 1.

Nội thất trang bị tiện nghi sang trọng, nổi bật với màn hình đa thông tin và màn hình giải trí 12.3" mang lại trải nghiệm rõ nét cho người dùng

Bên cạnh những cải tiến về thiết kế, Land Cruiser Prado 2024 còn mang đến những công nghệ vượt trội, giúp định nghĩa lại trải nghiệm off-road lẫn on-road. Phiên bản mới này đã được thiết kế lại toàn bộ khung gầm để tuân theo triết lý "tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết", thông qua định hướng thiết kế toàn cầu mới (TNGA).

Tờ Auto Trader của Anh nhấn mạnh "không phải mẫu xe nào cũng liên tiếp giành được giải thưởng Xe 4x4 của năm đáng thèm khát như Toyota Prado".

Land Cruiser Prado 2024 được trang bị động cơ tăng áp 2.4L hoàn toàn mới, thay thế cho động cơ 2.7L của thế hệ trước. Động cơ mới này không chỉ mang lại hiệu quả nhiên liệu cao hơn, giảm khí thải mà còn cung cấp mô-men xoắn lớn hơn, giúp Prado trở nên mạnh mẽ hơn khi đối mặt với các địa hình khó khăn và đồng thời tiết kiệm hơn khi sử dụng hàng ngày. Hệ thống truyền động mới được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên có mặt trên Land Cruiser Prado, mang lại cảm giác chuyển số mượt mà và cải thiện khả năng vận hành.

Hệ thống treo được nâng cấp với tính năng tự thích ứng kiểm soát lực giảm chấn theo các chế độ lái nhằm đáp ứng các phong cách lái xe và điều kiện mặt đường. Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, xe có thêm hệ thống chống ồn chủ động, hỗ trợ giảm tiếng ồn từ khoang động cơ vọng vào cabin, mang đến không gian yên tĩnh thư thái trên mọi hành trình.

"Ngoại lệ" của Toyota tại VMS 2024

Triển lãm ô tô, xe máy Việt Nam (VMS) 2024 xoay quanh chủ đề "Công Nghệ Mở Tương Lai Xanh," với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe HEV, PHEV và BEV từ nhiều nhà sản xuất. Toyota cũng giới thiệu dải sản phẩm xe thân thiện với môi trường của mình, phù hợp với xu thế dịch chuyển sang năng lượng xanh của ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, Land Cruiser Prado lại nổi bật lên như là mẫu xe chạy xăng duy nhất của Toyota tại triển lãm, một ngoại lệ trong bối cảnh triển lãm chủ yếu là xe xanh.

Sự xuất hiện của Land Cruiser Prado tại VMS 2024 cho thấy tầm quan trọng của mẫu xe này trong dải sản phẩm của Toyota. Dù ngành công nghiệp ô tô đang dần chuyển dịch sang điện khí hóa, Land Cruiser Prado vẫn là biểu tượng của truyền thống, độ bền bỉ và khả năng chinh phục mọi địa hình. Đối với nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có nhu cầu về một chiếc xe off-road đáng tin cậy, mẫu SUV này vẫn là lựa chọn không thể thay thế.

Không chỉ có xe xanh, Toyota còn mang đến VMS 2024 mẫu xe đặc biệt này- Ảnh 2.

Land Cruiser Prado với khả năng vận hành vượt trội sẵn sàng chinh phục mọi địa hình

Việc Toyota quyết định trưng bày Prado tại một sự kiện có chủ đề xanh cũng cho thấy sự tự tin của hãng vào giá trị bền vững của dòng xe này. Khả năng vận hành tốt cả trong thành phố và trên các cung đường khó khăn khiến Prado trở thành lựa chọn đa năng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Land Cruiser Prado 2024 là minh chứng cho khả năng đổi mới của Toyota trong khi vẫn giữ vững giá trị cốt lõi. Mẫu xe này kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và khả năng off-road truyền thống, tạo nên một chiếc xe phù hợp cho cả những người đam mê phiêu lưu và những người cần một phương tiện đáng tin cậy cho mọi hành trình.

Bạn đang đọc bài viết "Không chỉ có xe xanh, Toyota còn mang đến VMS 2024 mẫu xe đặc biệt này" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).