Huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp năm 2023

Admin

29/06/2023 22:06

Chiều 29/6, UBND huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp năm 2023, chủ đề: “Cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn huyện” gắn với việc triển khai Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp.

Để tổ chức tốt Hội nghị lần này, UBND huyện đã chỉ đạo các xã - thị trấn, Hội doanh nghiệp huyện triển khai lấy ý kiến cộng đồng doanh nghiệp huyện và đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực; đồng thời còn có những kiến nghị, khó khăn gửi đến UBND huyện. Từ đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tham mưu giải quyết 117/117 kiến nghị của doanh nghiệp.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM, đại diện các sở ngành TPHCM. Các đồng chí: Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phạm Văn Lũy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Đức Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

29-6-binh-chanh-gap-go-dn-1-16880426688141975894292-1688079245.jpg

Với kết quả đã đạt được, lãnh đạo huyện Bình Chánh mong muốn tiếp tục nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế của doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với sự phát triển của thành phố nói chung và huyện Bình Chánh nói riêng tại Hội nghị.

Sau khi Chủ tịch UBND huyện Võ Đức Thanh thông tin cơ bản về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023; gợi ý các nội dung mà doanh nghiệp có thể quan tâm; đại diện các doanh nghiệp đã phát biểu một số ý kiến, cũng như trình bày một số khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi hoạt động trên địa bàn.

Cụ thể như: Với Quỹ đất của doanh nghiệp có sẵn, mong lãnh đạo huyện tạo cơ chế đặc biệt để doanh nghiệp xây dựng cơ sở trường, lớp khang trang, phục vụ nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn; tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng đất; hướng dẫn cụ thể về điều kiện, tiêu chuẩn PCCC; có chính sách khuyến khích xã hội hóa, đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ thể dục thể thao.

z4474321097910-61d928556cb8bf940f6e99edf72a8de3-1688079878.jpg
 

Trên địa bàn huyện Bình Chánh có 66% là doanh nghiệp nhỏ và vừa, gặp khó khăn trong nguồn vốn vì vậy, các doanh nghiệp rất mong muốn chính quyền có các chính sách miễn giảm thuế, lệ phí; gia hạn, giãn nợ thuế. Đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn thì lại thiếu quỹ đất xây dựng nhà lưu trú cho công nhân, nếu xây dựng trên đất ở thì bị giới hạn về quy mô, do đó kiến nghị huyện có ý kiến với TPHCM có các cơ chế để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhà lưu trú đạt chuẩn, góp phần ổn định chỗ ở cho người lao động yên tâm lao động sản xuất...

Chủ tịch UBND huyện Võ Đức Thanh phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch UBND huyện Võ Đức Thanh phát biểu tại Hội nghị.

Trên cơ sở ý kiến của doanh nghiệp nêu ra tại hội nghị, lãnh đạo huyện cho biết sẽ tiếp thu, chắt lọc để ban hành các kế hoạch, đề án thuộc thẩm quyền của huyện; kịp thời giải quyết các kiến nghị và có thông tin kết quả đến doanh nghiệp. Đối với các nội dung liên quan đến chính sách thuộc thẩm quyền của TPHCM, Trung ương, UBND huyện sẽ nhanh chóng tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam cho biết, sẽ rà soát tất cả các khó khăn của doanh nghiệp, nhất là các khó khăn liên quan đến đất đai, xây dựng. Đồng chí cam kết với doanh nghiệp, sẽ quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, chỉ số năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp, tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp nhất là trong vấn đề thủ tục hồ sơ; kiên quyết xử lý nghiêm nếu có trường hợp cán bộ gây khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng chí Trần Văn Nam mong muốn các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng địa phương, đóng góp cho địa phương trên nhiều lĩnh vực; chia sẻ khó khăn để cùng nhau phát triển, hướng đến nền kinh tế xanh, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất - kinh doanh.

Cũng nhân dịp này, các ngân hàng thương mại đã thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng với các khách hàng trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo huyện.

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "Huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp năm 2023" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).