Giải chạy Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 5 thu hút gần 12 000 người tham gia

Admin

09/12/2022 18:18

Vào ngày 9 tháng 12 năm 2022, Lễ Khai mạc Giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã diễn ra thành công tốt đẹp tại khu vực Làng Marathon và khu vực vạch đích tại Empire City, Thành phố Thủ Đức

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa – du lịch – thể thao – âm nhạc, bên cạnh các hoạt động như: Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 2, Không gian Văn hóa Sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò dô kết hợp với Ngày hội Khinh khí cầu…Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 với cung đường chạy qua 5 quận, 1 Thành phố với 17 điểm đến nổi tiếng đã chính thức khai mạc.

319059254-511093724389647-1245655279152410830-n-1670598724.jpg

 

Lãnh đạo sở và các đơn vị đồng hành thực hiện nghi thức khai mạc

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2017, thời điểm chỉ mới có 6 giải chạy chính ở Việt Nam. Hiện số lượng các sự kiện chạy bộ đã tăng lên hơn 40 giải trải dài trên 20 tỉnh thành suốt cả nước và số lượng này đều tăng dần đều qua mỗi năm.

“Xu hướng phát triển các giải chạy để khuyến khích người dân hướng tới lối sống năng động, lạc quan, tôi tin rằng, vận động viên đến từ các tỉnh thành khác trong nước hoặc từ quốc tế sẽ có những trải nghiệm khó quên về văn hóa Việt Nam tại một đô thị trẻ trung, hiện đại, luôn hướng đến tương lai nhưng cũng luôn nâng niu, gìn giữ truyền thống” – đồng chí Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ.

Ở mùa giải thứ 5, có sự góp mặt của gần 12.000 vận động viên, trong đó bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, lãnh đạo doanh nghiệp, các hội nhóm công ty và hàng ngàn cá nhân lần đầu tiên tham gia giải chạy. Tham gia vào giải chạy, người tham dự có thể lựa chọn và đăng ký các cự ly phù hợp bao gồm Marathon (42,195km), chạy Half Marathon (21,1km), 10km, 5km và giải chạy khích lệ cho trẻ nhỏ KIDS RUN.

Các vận động viên đăng ký tham gia chạy bộ

Các vận động viên đăng ký tham gia chạy bộ

Vượt lên tiêu chí một Giải chạy vì sức khỏe cộng đồng, Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank Mùa thứ 5 với cung đường chạy qua 5 quận, 1 Thành phố với 17 điểm đến nổi tiếng là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng một trong những thành phố năng động bật nhất thế giới.

Ông Onslo Carrington - Đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi rất tự hào khi là một phần của chặng hành trình “Tạo ra một giải marathon tuyệt vời cho một thành phố tuyệt vời” - là thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta. Mùa giải thứ 5 lần này đã trao cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại những cột mốc phát triển đáng nhớ với các vận động viên nói riêng và cả cộng đồng chạy bộ nói chung, không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn trên toàn đất nước. Điều quan trọng là, quá trình lớn mạnh của giải chạy này tương ứng với tầm nhìn của chúng tôi, thúc đẩy các cá nhân hướng tới lối sống đầy cảm hứng, khám phá và nâng cao hơn nữa tiềm năng của chính bản thân thông qua thể thao và những thói quen lành mạnh. Điều này càng tạo động lực để chúng tôi đi xa hơn nữa, đưa giải chạy này trở thành một trong những giải Marathon nổi bật ở Châu Á trong các năm tiếp theo”.

Các hoạt động bên lề sẽ diễn ra từ ngày 9/12/2022 và kéo dài tới hết ngày 11/12/2022, với giải chạy chính được diễn ra vào sáng 11/12 dành cho gần 12.000 vận động viên ở cổng xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

* LIÊN LẠC THÔNG TIN SỰ KIỆN:
- Website: https://marathonhcmc.com/vi/giai-marathon-quoc-te-thanh-pho-ho-chi- minh techcombank/
-Facebook: https://www.facebook.com/Techcombank.HoChiMinhCity.International.Marathon
- Email: [email protected]

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "Giải chạy Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 5 thu hút gần 12 000 người tham gia" tại chuyên mục Thể thao. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).