789 trẻ em tham gia giải chạy Giải KID RUNS trong khuôn khổ Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5

Admin

10/12/2022 21:40

Cuộc thi KIDS RUN “I am My Hero” (Tôi là người hùng của chính tôi). Trẻ tự mình tham gia chạy và không kèm cha mẹ chạy cùng, mà sẽ được hướng dẫn bởi các tình nguyện viên và nhân viên an ninh trên đường chạy.

Ở giải chạy KIDS RUN diễn ra với 02 cự ly là 1,5 km cho trẻ từ 5 đến 10 tuổi và 3 km cho trẻ từ 7 đến 14 tuổi. Những vận động viên nhi đã chinh phục chặng đường chạy tại Empire City trước sự cổ vũ của các bậc cha mẹ, khán giả và đông đảo các tình nguyện viên. Không chỉ như sân chơi lành mạnh cho thế hệ tương lai, cạnh tranh trong môi trường an toàn và năng động, Giải chạy còn giúp truyền cảm hứng và tạo ra phong trào toàn quốc nhằm giúp trẻ em phát huy tiềm năng của mình thông qua thể thao và xây dựng các thói quen lành mạnh.

Ngoài trải nghiệm đường đua thú vị, KIDS RUN còn có nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn. Trước cuộc đua, các bé có vô số các hoạt động tại Làng Marathon bao gồm: khu vui chơi ngoài trời, hoạt động vẽ mặt, vẽ tranh cổ động dành tặng cho ba mẹ, tham gia làm thí nghiệm khoa học tên lửa nước và các trò chơi hấp dẫn nhận quà tặng, góp phần tạo nên không khí sôi nổi cho sự kiện.

dji-0253-1670726256.jpg

Bé trai Phillippe người Pháp, về đích cự ly 3km chỉ sau có 12’ chia sẻ “Cháu rất vui khi được tham gia sự kiện này. Cháu đã luyện tập 1 tháng trước cùng bố mẹ cho cuộc đua lần này. Khi đua cháu cũng phải cố gắng rất nhiều vì bạn phía sau theo rất sát. Đây là lần đầu tiên cháu tham dự sự kiện này, và lần sau cháu sẽ muốn thử đăng ký cho cự ly 5km ạ.” Với tốc độ này cậu bé hoàn toàn có thể trở thành vận động viên Marathon Olympic trong tương lai. Bố cậu bé chia sẻ “Tôi có tham gia chạy cự ly marathon 42km ba năm trước. Năm nay thì tôi không chạy nhưng luôn khuyến khích con mình tham gia.”

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank chia sẻ: “Tôi hy vọng sẽ có nhiều sự kiện như thế này để thúc đẩy các thói quen lành mạnh cho thế hệ nhỏ. Sẽ tuyệt vời hơn khi các bé được tham gia vào một cuộc đua nơi mà các em được tự do phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các bé với ba mẹ có thêm khoành khắc gắn kết tình cảm gia đình hơn vào dịp cuối tuần”

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank: Sự kiện diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 12 năm 2022. Đây là một trong những sự kiện thể thao được mong chờ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và quy tụ gần 12.000 vận động viên đến từ khắp nơi trong nước và thế giới. Đường đua đi qua 17 địa danh mang tính biểu tượng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt năm nay là năm đầu tiên các vận động viên sẽ được trải nghiệm và đắm mình vào vẻ đẹp tại Cầu Thủ Thiêm 2 - biểu tượng mới của Thành phố được đặt tên Ba Son.

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "789 trẻ em tham gia giải chạy Giải KID RUNS trong khuôn khổ Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5" tại chuyên mục Thể thao. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).