Sếp Toyota Việt Nam: Doanh số bán xe hybrid tăng theo từng tháng, có kế hoạch ra mắt xe thuần điện

Admin

27/09/2024 20:30

Vị lãnh đạo của Toyota Việt Nam nhìn nhận rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến môi trường, minh chứng là doanh số bán xe hybrid của Toyota tăng theo từng tháng, đặc biệt là mẫu Innova Cross có tới 38% doanh số bán được là phiên bản hybrid.

“Toyota có cả các dòng xe thuần điện, hybrid (HEV) và hybrid sạc ngoài (PHEV). Tại thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn tập trung vào dòng xe hybrid ”, ông Keisuke Tokunaga – Giám đốc khối chiến lược kinh doanh Toyota Việt Nam chia sẻ với chúng tôi hôm 26/9, bên lề buổi họp báo công bố tổ chức Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024).

Xe hybrid kết hợp giữa hai bộ truyền động, bao gồm một động cơ chạy bằng xăng và một mô tơ chạy bằng điện. Điểm nổi bật của dòng xe này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn.

Giải thích về việc Toyota Việt Nam tập trung vào xe hybrid, ông Tokunaga cho biết lý do trước hết là dòng xe này không đi kèm yêu cầu về cơ sở hạ tầng, tạo sự thuận tiện cho khách hàng bởi họ không cần phải tìm trạm sạc.

Hiệu quả của chiến lược này được thể hiện qua kết quả kinh doanh, khi doanh số bán xe hybrid của Toyota theo từng tháng đều tăng. Đặc biệt, Toyota Innova Cross – mẫu xe có hai phiên bản thuần xăng và hybrid – có tới 38% doanh số đến từ phiên bản hybrid.

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Innova Cross ghi nhận doanh số cao nhất mảng xe hybrid tại thị trường Việt Nam trong tháng 6/2024 với 274 xe. Đây là mẫu hybrid duy nhất bán được hơn 200 chiếc, vượt qua Suzuki Ertiga để trở thành “Vua doanh số” trong tháng, thậm chí bán được nhiều hơn bản xăng của Innova Cross (266 xe).

“ Ngày càng nhiều khách hàng chấp nhận dòng xe hybrid và lựa chọn để mua. Tại Vietnam Motor Show 2024, Toyota cũng sẽ giới thiệu mẫu hybrid mới, để khách hàng có thể trực tiếp chạm vào và cảm nhận.

Chúng tôi có kế hoạch giới thiệu xe thuần điện tại thị trường Việt Nam vào thời điểm thích hợp, khi mọi thứ đều đã sẵn sàng, về cơ sở hạ tầng cũng như thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể chia sẻ chính xác thời gian cụ thể ”, ông Tokunaga cho biết.

Vietnam Motor Show 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 - 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Q.7, TP.HCM), với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”.

Sếp Toyota Việt Nam: Doanh số bán xe hybrid tăng theo từng tháng, có kế hoạch ra mắt xe thuần điện- Ảnh 1.

Buổi họp báo công bố tổ chức Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra hôm 26/9.

Tổng cộng 19 thương hiệu ô tô và xe máy sẽ xuất hiện tại sự kiện, bao gồm những cái tên đình đám như Honda, Toyota, Suzuki, Yamaha Motor, Harley-Davidson…, cùng hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ. Mỗi hãng xe sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu nổi bật với các công nghệ hiện đại của riêng mình, đặc biệt là các mẫu xe điện, xe hybrid mới nhất.

Phát biểu tại họp báo, ông Nakano Keita - Chủ tịch VAMA cho biết: “ Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ với nhiều triển vọng, đặc biệt là xu hướng chuyển dịch sang các dòng xe điện và xe hybrid. Tại Vietnam Motor Show 2024, khách tham dự sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu xe hiện đại, đa dạng về mức giá, từ xe tiết kiệm nhiên liệu đến xe đa dụng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế hiện nay ”.

Tuy nhiên, bên cạnh việc người tiêu dùng ngày càng hưởng ứng xu hướng “xanh hóa”, các hãng xe cũng phải đối mặt nhiều thách thức trong việc phổ biến phương tiện giao thông xanh.

“ Toyota có nhận được phản hồi từ khách hàng về một số vấn đề, đặc biệt là thắc mắc tuổi thọ của pin có thể kéo dài được hay không, vì đây là công nghệ mới. Trong khi đó, xe động cơ đốt trong đã có lịch sử lâu năm nên khách hàng không lo lắng gì.

Trước những khó khăn này, Toyota giải quyết bằng cách gia hạn bảo hành pin xe hybrid từ 5 năm lên 7 năm và 100.000 km lên 150.000 km. Điều này sẽ giúp khách hàng vượt qua được lo lắng của bản thân và tin dùng xe.

Với xe thuần điện thì thách thức lớn với Toyota là chưa có hệ thống trạm sạc, nên cũng khó cho khách hàng ”, ông Tokunaga chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Sếp Toyota Việt Nam: Doanh số bán xe hybrid tăng theo từng tháng, có kế hoạch ra mắt xe thuần điện" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0359 276 785 hoặc gửi về địa chỉ email ([email protected]).