Cái kết bất ngờ của hàng chục ngàn chiếc điện thoại "cục gạch" sau khi tắt sóng 2G

Điện thoại phím bấm 2G được các hệ thống bán lẻ thu vào với số lượng lên đến hàng trăm ngàn máy. Nhiều người thắc mắc số máy này sẽ đi đâu?

Thời gian qua, để hỗ trợ người dân chuyển đổi từ điện thoại phím bấm 2G sang 4G, các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Di Động Việt đều tổ chức chương trình thu máy máy cũ vào có trợ giá cả năm qua.

Chẳng hạn hệ thống CellphoneS có chính sách hướng đến nhóm khách hàng bỏ điện thoại 2G, bằng việc đổi máy cũ lấy máy mới nâng cấp lên dòng smartphone có trợ giá lên đến 800.000 đồng/máy.

Tương tự, hệ thống FPT Shop cũng đã "chạy" xuyên suốt chương trình đổi máy 2G hoặc máy cũ, máy bị hư hỏng với trợ giá lên đến 600.000 đồng để khách hàng dễ dàng lên đời điện thoại. Do đó cả năm qua hệ thống này đã thu vô số lượng rất lớn điện thoại phím bấm 2G.

Cái kết bất ngờ của hàng chục ngàn chiếc điện thoại "cục gạch" sau khi tắt sóng 2G- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Còn hệ thống Di Động Việt cũng có chương trình tương tự với chương trình hỗ trợ khách hàng thu máy cũ 2G kể cả xác máy không còn hoạt động được để nâng cấp lên điện thoại 4G được trợ 200.000 đồng cũng thu vào hàng ngàn chiếc điện thoại cục gạch.

Thế Giới Di Động cũng có chương trình thu cũ lên đời smartphone được trợ giá lên đến 3 triệu đồng nên thu hút lượng khách hàng rất lớn, trong đó số lượng điện thoại cục gạch thu vào lên đến cả trăm ngàn máy.

Theo tìm hiểu, số lượng máy cũ 2G thu vào của các hệ thống bán lẻ lên tới hàng chục ngàn máy. Vậy những chiếc điện thoại này được các hệ thống bán lẻ thu vào để làm gì?

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết điện thoại phím bấm 2G thu vào sẽ được hệ thống phân loại theo từng thương hiệu để chuyển về các hãng điện thoại. Các hãng điện thoại này nhận máy về và có trách nhiệm tiêu hủy theo quy định.

Còn theo đại diện Di Động Việt, việc thu mua máy cũ, xác máy là nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng. Máy cũ được "gom" về sẽ được phân loại và xử lý rác thải điện tử đúng cách.

Tương tự, đại diện FPT Shop thu máy cũ 2G về để chuyển cho đối tác xử lý tiêu hủy theo quy định về môi trường.

Link nội dung: https://doanhnhanvatieudung.com/cai-ket-bat-ngo-cua-hang-chuc-ngan-chiec-dien-thoai-cuc-gach-sau-khi-tat-song-2g-a99928.html