Chuyên gia đưa ra lời khuyên bất ngờ nếu Indonesia bị AFC "xử ép"

Vụ việc tranh cãi giữa đội tuyển Indonesia và Bahrain đang thu hút sự chú ý của dư luận bóng đá châu Á.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và FIFA để yêu cầu đổi sân trong trận tái đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, giới chuyên môn Indonesia đã có những phản ứng mạnh mẽ.

Chuyên gia bóng đá Justinus Lhaksana đã lên tiếng chỉ trích gay gắt AFC, cho rằng tổ chức này đang có dấu hiệu "xử ép" đội tuyển Indonesia. 

Ông thậm chí còn đưa ra đề xuất táo bạo: Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) nên rời khỏi AFC và gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương (OFC) nếu AFC chấp thuận yêu cầu đổi sân của Bahrain.

Cầu thủ Indonesia phản đối quyết định của trọng tài trong trận đấu với Bahrain.

Cầu thủ Indonesia phản đối quyết định của trọng tài trong trận đấu với Bahrain.

Theo ông Lhaksana, việc chuyển sang OFC sẽ mở ra cơ hội lớn hơn cho bóng đá Indonesia khi cạnh tranh để giành vé dự World Cup. Đồng tình với ý kiến này, tờ Suara (Indonesia) cũng nhắc lại rằng trong quá khứ, các quốc gia như Israel và Kazakhstan đã rời AFC để gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), vì vậy việc PSSI chuyển sang OFC là điều hoàn toàn có thể thực hiện.

Trước đó, PSSI đã gửi đơn khiếu nại lên AFC về việc trọng tài Ahmed Al-Kaf có những quyết định bất lợi trong trận đấu với Bahrain, dẫn đến việc Indonesia mất 3 điểm. Tuy nhiên, đơn khiếu nại này đã bị AFC bác bỏ vì cho rằng lý do mà PSSI đưa ra không đủ thuyết phục.

Phía Indonesia nói gì khi Bahrain từ chối đến Jakarta thi đấu?MU tiếp tục giáng "đòn đau" vào Sir Alex Ferguson

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://doanhnhanvatieudung.com/chuyen-gia-dua-ra-loi-khuyen-bat-ngo-neu-indonesia-bi-afc-xu-ep-a99908.html