Cụ ông ra ngân hàng rút 140 triệu đưa cho cháu trai, nhân viên ngân hàng từ chối phục vụ, đã thế còn được khen thưởng

Trong lúc từ chối không thực hiện giao dịch của cụ ông, nhân viên ngân hàng đã gọi điện cho cảnh sát.

Cụ ông ra ngân hàng rút 140 triệu đưa cho cháu trai, nhân viên ngân hàng từ chối phục vụ, đã thế còn được khen thưởng- Ảnh 1.

Gần đây, một sự việc đáng chú ý đã diễn ra tại Chi nhánh của Ngân hàng Giang Tô. Ngày 19/9, có một cụ ông tên Xu đến ngân hàng và yêu cầu rút 40.000 nhân dân tệ (140 triệu đồng) từ tài khoản tiết kiệm của mình. Lúc này, cụ ông đến rút tiền với sắc mặt khá lo lắng và nhân viên ngân hàng đã nhận thấy điều bất thường này. Ông cho biết lý do rút tiền là để đưa cho cháu trai.

Cụ ông ra ngân hàng rút 140 triệu đưa cho cháu trai, nhân viên ngân hàng từ chối phục vụ, đã thế còn được khen thưởng- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Sau đó, nữ nhân viên tên Wang đã sử dụng nghiệp vụ chuyên môn của mình và kiên nhẫn hỏi ông cụ một loạt câu hỏi để kiểm tra: Tại sao ông lại rút tiền cho cháu trai?; Cháu trai ông dùng tiền đó để làm gì?; Ông nhận thông tin chuyển khoản này qua đâu?...

Cụ ông sau đó kể lại câu chuyện vào buổi sáng nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Ban đầu, ông không ấn nghe nhưng sau đó số này tiếp tục gọi nhiều cuộc sau đó. Ngay khi nghe giọng nói từ đầu dây bên kia, ông nhận ra đây là cháu ngoại của mình đang sống tại Thượng Hải.

Anh này cho biết mình cần tiền để đền bù cho nạn nhân sau một cuộc ẩu đả và muốn ông Xu giữ kín chuyện này. Tin cháu, ông Xu đến chi nhánh ngân hàng để rút tiền gửi cho cháu.

Cụ ông ra ngân hàng rút 140 triệu đưa cho cháu trai, nhân viên ngân hàng từ chối phục vụ, đã thế còn được khen thưởng- Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nhưng nhân viên ngân hàng từ sớm đã xác định đây rất có thể là một vụ lừa đảo nên đã thuyết phục cụ ông liên hệ với con gái của mình để kiểm chứng thông tin. Con gái ông xác nhận cháu trai vẫn bình thường và không hề gọi điện về cho ông ngoại để xin tiền.

Nhưng ông Xu vẫn bán tín bán nghi, lúc này thì cảnh sát khu vực đã đến ngân hàng. Họ yêu cầu ông Xu gọi điện trực tiếp cho cháu ngoại và mọi chuyện mới được sáng tỏ, ông Xu chính là nạn nhân của chiêu trò lừa đảo qua điện thoại.

Ông cụ như bừng tỉnh và toát mồ hôi. Ông được nhân viên ngân hàng và các cảnh sát giải thích chiêu trò lừa đảo tinh vi này. Lúc này, ông Xu nhận ra suýt chút nữa vì thiếu hiểu biết đã mất đi toàn bộ số tiền tích cóp từ lương hưu cho kẻ lừa đảo. Ông rối rít cảm ơn nhân viên ngân hàng đã ngăn ông chuyển tiền cũng như các sĩ quan cảnh sát.

Cụ ông ra ngân hàng rút 140 triệu đưa cho cháu trai, nhân viên ngân hàng từ chối phục vụ, đã thế còn được khen thưởng- Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Sau đó, ông Xu đã đến đồn cảnh sát để phối hợp điều tra để tìm ra đường dây lừa đảo qua điện thoại bằng cách giả mạo giọng nói này và được đưa về tận nhà.

Về phía nữ nhân viên ngân hàng, cả cảnh sát địa phương và Giám đốc ngân hàng đều dành cho cô những lời khen. Đặc biệt, cô còn được ngân hàng thưởng nóng sau khi đã nhạy bén phát hiện ra vụ việc và xử lý tốt để ngăn chặn lừa đảo.

Thời gian qua, ngân hàng và cơ quan chức năng đã tiếp nhận nhiều vụ việc lừa đảo rút tiền, chuyển tiền qua mạng. Đối tượng được kẻ lừa đảo nhắm đến là các cụ ông, cụ bà không có nhiều kiến thức về công nghệ.

Vụ việc trên cũng chính là lời cảnh báo dành cho việc người dùng vẫn có thể bị lừa bởi những chiêu trò cũ nếu mất cảnh giác. Ngoài ra, khi phát hiện các trường hợp lừa đảo tương tự, người dân nên trình báo ngay cho cơ quan cảnh sát gần nhất để được giải quyết.

Link nội dung: https://doanhnhanvatieudung.com/cu-ong-ra-ngan-hang-rut-140-trieu-dua-cho-chau-trai-nhan-vien-ngan-hang-tu-choi-phuc-vu-da-the-con-duoc-khen-thuong-a96713.html