Instagram thắt chặt quản lý người sử dụng dưới 18 tuổi

Bắt đầu từ hôm nay (18/9), những người dưới 18 tuổi sử dụng Instagram tại Australia, Anh, Mỹ, Canada sẽ được tự động chuyển sang tài khoản dành riêng cho người dưới 18 tuổi, để hạn chế các nội dung được tiếp cận và kiểm soát các đối tượng có thể liên lạc với người sử dụng.


Theo thông báo của Meta - công ty sở hữu nền tảng Instagram, bắt đầu từ hôm nay (18/9), những người mới sử dụng dưới 18 tuổi sẽ được chuyển sang tài khoản dành cho riêng cho đối tượng này. Những người đã có tài khoản thì việc chuyển đổi sang tài khoản dành cho người dưới 18 tuổi sẽ được tự động thực hiện trong thời gian 60 ngày.

Theo thông tin từ Meta, nếu so với tài khoản của những người trưởng thành, tài khoản Instagram dành cho người dưới 18 tuổi sẽ bị hạn chế về nội dung. Các tài khoản này được tự động chuyển sang chế độ mặc định là riêng tư và không cho phép những người không theo dõi xem nội dung và liên lạc với chủ tài khoản.

Các tài khoản này sử dụng việc lọc từ ngữ trong các bình luận và yêu cầu tin nhắn để chống bắt nạt. Đồng thời, những người sử dụng dưới 18 tuổi cũng sẽ nhận được thông báo yêu cầu rời khỏi ứng dụng sau 60 phút sử dụng mỗi ngày. Chế độ ngủ sẽ được tự động kích hoạt từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng để không cho phép tiếp nhận các thông báo vào ban đêm.

Instagram thắt chặt quản lý người sử dụng dưới 18 tuổi- Ảnh 1.

Instagram bắt đầu thắt chặt quản lý với người sử dụng dưới 18 tuổi - Ảnh minh họa: AP

Chế độ tài khoản mới cũng trao thêm nhiều quyền năng cho cha mẹ, như cho phép cha mẹ biết con mình nhắn tin cho ai trong tuần qua, mặc dù nội dung tin nhắn không đọc được. Đồng thời cha mẹ cũng có thể đặt thời gian hạn chế để con mình không thể sử dụng quá thời gian cho phép. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng có thể ngăn cản con sử dụng Instagram vào ban đêm, vào một khoảng thời gian nhất định và cũng có thể xem các chủ đề mà con họ chọn trong phần lựa chọn nội dung.

Việc chuyển sang tài khoản dành cho người dưới 18 tuổi sẽ được nền tảng này tự động chuyển đổi. Tuy vậy những người 16 tuổi, 17 tuổi có thể từ chối cài đặt hạn chế nhưng tất cả những người dưới 15 tuổi nếu muốn làm việc này thì cần nhận được sự đồng ý của người giám hộ.

Meta cho biết, họ sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi, mạng lưới, cách thức tương tác với các nội dung để phỏng đoán độ tuổi của người sử dụng. Công nghệ này đang giúp Meta đạt độ chính xác tới 70% trong nỗ lực phát hiện độ tuổi của người sử dụng. Đồng thời, nếu trên cùng một thiết bị mà người sử dụng thay đổi ngày sinh để trở thành người sử dụng trên 18 tuổi thì sẽ được yêu cầu xác thực độ tuổi.

Meta công bố về sự thay đổi này vào thời điểm chính phủ Australia cho biết, đang tìm cách hạn chế độ tuổi người sử dụng mạng xã hội để bảo vệ trẻ em, trước những thông tin và hành vi không phù hợp trên các nền tảng này.

Link nội dung: https://doanhnhanvatieudung.com/instagram-that-chat-quan-ly-nguoi-su-dung-duoi-18-tuoi-a96432.html