Hỗ trợ tài chính cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bộ GD&ĐT đề nghị các trường ưu tiên bố trí nguồn lực, miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với sinh viên.

Bộ GD&ĐT vừa có Công văn về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hai sau cơn bão số 3 đối với các em học tập lại các sơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm.

Hải Phòng cấm vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh sau bão

Trong thời gian qua, nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt các tỉnh phía Bắc đã chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng bởi cơn bão số 3 gây ra, trong đó có học sinh, sinh viên và gia đình học sinh, sinh viên.

Bộ GD&ĐT đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm.

Hỗ trợ tài chính cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3- Ảnh 1.

Nhiều cơ sở giáo dục bị thiệt hại sau bão (Ảnh: Hoa Trà).

Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên; hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Theo số liệu báo cáo của 18/26 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi về Bộ GD&ĐT tổng hợp, tính đến thời điểm ngày 16/9/2024, tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ước tính là: 1.260 tỷ đồng, hư hỏng 41.564 bộ sách giáo khoa.

Link nội dung: https://doanhnhanvatieudung.com/ho-tro-tai-chinh-cho-sinh-vien-bi-anh-huong-boi-bao-so-3-a96236.html